CÁC HÌNH ẢNH CHUẨN BỊ HỘI HOA XUÂN NHA TRANG - KHÁNH HÒA NĂM 2024

Ngày đưa tin: Thứ ba - 30/01/2024 23:00
Hội Hoa Xuân Tết Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra trong 13 ngày, từ ngày 2/2 đến ngày 14/2/2024 (tức từ ngày 23 tháng Chạp năm Quý Mão đến mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn) tại công viên Yến Phi, công viên Thiếu Nhi và các tuyến đường lân cận. Trong đó 2 cổng chính dẫn vào Hội Hoa Xuân nằm trên đường Pastuer và khu vực mặt phía Đông công viên Yến Phi giáp đường Trần Phú, được trang trí hình tượng Rồng- linh vật của năm.

Không gian của Hội Hoa Xuân được thiết kế, trang trí gồm 9 cụm tiểu cảnh theo từng chủ đề có bố cục, ý tưởng sáng tạo giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng và cuộc sống của con người Nha Trang - Khánh Hòa. 



Bên cạnh đó là các khu vực trưng bày và thi sinh vật cảnh theo từng cụm chủ đề giữa các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh ở 10 bộ môn: Phong lan tổng hợp, Phong lan Cattleya, Bon sai có hoa; Bon sai Tiểu- Trung- Đại, Tiểu cảnh- Non bộ, Đá cảnh, Cây khô mỹ thuật và hội thi chim Chào mào cùng các gian hàng cây hoa cảnh, quà lưu niệm và giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Nha Trang - Khánh Hòa.  Khu vực vỉa hè đường Ngô Quyền, Pasteur sẽ có các hoạt động trải nghiệm làm bánh dân gian, gian hàng của các Nghệ nhân thư pháp, ký họa và một số loại hình nghệ thuật truyền thống khác, đây cũng là một trong những điểm mới làm phong phú thêm các hoạt động tại Hội Hoa Xuân lần này.






Xuyên suốt Hội Hoa Xuân còn có chương trình ca múa nhạc phục vụ hàng đêm và các chương trình biểu diễn âm nhạc truyền thống, nhạc cụ dân tộc, âm nhạc đường phố vào thời gian ban ngày tại khu vực Hội Hoa Xuân phục vụ cho nhân dân và du khách khi đến du xuân tham quan, thưởng lãm, từ đó hứa hẹn sẽ tạo nên không gian lễ hội đậm màu sắc tết cổ truyền của dân tộc và là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động văn hóa mừng Đảng- mừng Xuân của thành phố Nha Trang trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức Cuộc thi Sưu tầm ảnh nghệ thuật Nha Trang xưa và Sáng tác ảnh nghệ thuật về những thành tựu của thành phố Nha Trang cũng sẽ tổng kết và trao giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc.
Theo nguồn tin 
https://nhatrang.khanhhoa.gov.vn/vi/tin-noi-bat/nhieu-hoat-dong-van-hoa-dac-sac-se-dien-ra-tai-hoi-hoa-xuan-nha-trang-khanh-hoa-2024

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn